Anh: Người Hồi giáo biểu tình phản đối tòa soạn Charlie Hebdo

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 09/02/2015 18:13 GMT+7

Hàng nghìn người biểu tình tập trung gần khu vực văn phòng Thủ tướng Anh David Cameron

Ít nhất 1.000 người Hồi giáo tại Anh đã tập trung tại thành phố London để phản đối những hình vẽ biếm hoạ của tạp chí châm biếm của Pháp Charlie Hebdo.

Ngày 8/2, ít nhất 1.000 người Hồi giáo tại Anh đã tập trung tại thành phố London để phản đối những hình vẽ biếm hoạ của tạp chí châm biếm của Pháp Charlie Hebdo mà họ coi là xúc phạm nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed.

Đám đông biểu tình tụ tập gần văn phòng của Thủ tướng Anh David Cameron tại tòa nhà Chính phủ Whitehall, ở London, tay giơ cao những tấm áp phích với khẩu hiệu "Hãy lên tiếng vì nhà tiên tri".

Đám đông dừng lại để cầu nguyện trước khi trình một bản kiến nghị trực tuyến lên văn phòng Thủ tướng Cameron, trong đó có chữ ký của hơn 100.000 người Hồi giáo. Bản kiến nghị lên án những người đăng tải hình vẽ biếm họa.

Trong một tờ rơi được Ban tổ chức sự kiện này phát hành, họ nhận định hành động của tòa soạn Charlie Hebdo và những hành động tương tự là "một dấu hiệu rõ ràng" cho thấy tự do ngôn luận "thường xuyên được sử dụng nhằm xúc phạm tín ngưỡng và những điều thiêng liêng của người khác".

Mặc dù có một nhóm khoảng 10 người quá khích, song nhìn chung cuộc biểu tình đã diễn ra trong hòa bình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước