Đức cam kết bảo vệ người Do Thái và Hồi giáo trước chủ nghĩa cực đoan

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 16/01/2015 05:00 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 15/1 cam kết sẽ bảo vệ người Do thái và người Hồi giáo đang sống ở Đức trước chủ nghĩa cực đoan.

Tuyên bố trên được bà Merkel đưa ra trong bài phát biểu trước Quốc hội nước này.

Theo đó, Quốc hội Đức hôm 15/1 đã giành 1 phút mặc niệm các nạn nhân trong những vụ tấn công khủng bố ở Thủ đô Paris, Pháp tuần trước.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết: “Chúng ta vẫn còn sốc trước cái chết của 17 người dân vô tội ở Paris vào tuần trước. Họ là nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Pháp và Đức vốn có mối quan hệ đặc biệt nên Đức sẽ sát cánh cùng Pháp trong thời khắc khó khăn này”.

Cũng trong bài phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Đức đã đưa ra cam kết bảo vệ người Do Tháingười Hồi giáo đang sinh sống ở Đức trước chủ nghĩa cực đoan.

Thủ tướng Đức Angela Merkel nói: “Phân biệt đối xử và kỳ thị tôn giáo không có chỗ đứng ở Đức. Nước Đức cấm mọi hành động kỳ thị, nghi ngờ người Hồi giáo. Chúng ta sẽ không bị chia rẽ bởi những kẻ luôn nghi ngờ rằng người Hồi giáo tại Đức là khủng bố”.

Tuyên bố của bà Merkel được đưa ra trong bối cảnh làn sóng bài ngoại và chống người Hồi giáo tại Đức lan nhanh, có nguy cơ đẩy nước này phải đối mặt với chủ nghĩa cực đoan mới.

Trước đó, hôm 13/1, Thủ tướng Đức đã tham gia cuộc biểu tình của những người phản đối phong trào Pegida, phong trào bài Hồi giáo. Tại đây, bà đã kêu gọi người Đức không ủng hộ các tổ chức gây kích động và phân biệt chủng tộc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước