Áo, Slovenia xem xét dựng hàng rào dọc biên giới

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 29/10/2015 14:40 GMT+7

Thủ tướng Slovenia Miro Cerar (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Áo và Slovenia đang xem xét dựng hàng rào dọc khu vực biên giới nhằm đảm bảo an ninh và theo dõi số lượng người di cư vào hai nước này.

Ngày 29/10, Thủ tướng Áo Werner Faymann cho biết: “Kế hoạch xây dựng hàng rào tại khu vực biên giới chính giáp với Slovenia không có nghĩa đóng cửa biên giới mà là để kiểm soát tốt hơn dòng người di cư vào nước này”.

Còn tại Slovenia, Thủ tướng Miro Cerar ngày 28/10 cũng cho biết: “Chính phủ Slovenia sẽ theo dõi sát sao tình hình người di cư để đưa ra quyết định về việc dựng các hàng rào tại khu vực biên giới với Áo và Croatia”.

Chính phủ Slovenia cũng đang thảo luận về việc triển khai quân đội nước này và cho phép sự can dự của các nước thành viên NATO để đối phó với vấn đề người di cư. Động thái này của Áo và Slovenia được đưa ra sau khi Đức cho biết, số lượng người bị trục xuất do không được chấp nhận đơn xin tị nạn sẽ tăng cao.

Liên Hợp Quốc ước tính: Trong năm 2015, đã có hơn 700.000 người, chủ yếu là từ Syria, đã vượt biên tới châu Âu bằng thuyền. Việc mùa đông đang đến gần cũng không làm giảm dòng người di cư này. Mới đây nhất, 3 chiếc thuyền chở người di cư đã bị chìm tại khu vực giữa các đảo của Thổ Nhĩ Kì và Hy Lạp do thời tiết xấu.

Anh, Pháp đối phó với dòng người di cư Anh, Pháp đối phó với dòng người di cư

VTV.vn - Anh và Pháp đã đồng ý phối hợp với nhau để đưa những người di cư bất hợp pháp quay về nước.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước