APEC ưu tiên doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hữu Hưng-Thứ bảy, ngày 23/05/2015 20:38 GMT+7

VTV.vn - APEC ưu tiên lợi ích của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là với các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ.

Tại Hội nghị này, Philippines với tư cách là chủ tịch Hội nghị APEC 2015 đang nỗ lực thúc đẩy thông qua chương trình hành động hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, với mục tiêu gỡ bỏ các rào cản và tạo điều kiện để các doanh nghiệp này tham gia vào thương  mại và các chuỗi giá trị toàn cầu.

Ông Gregory Domingo, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Philippines nhấn mạnh: "Các biện pháp hỗ trợ đối với doanh nghiệp vừa là khác đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Do đó, chúng tôi cố gắng đưa lợi ích của các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ lên ví trí trung tâm hàng đầu".

Bên cạnh nội dung về các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các bộ trưởng sẽ thảo luận về hỗ trợ hệ thống thương mại đa phương và thúc đẩy tiến trình hội nhập kinh tế khu vực trong bối cảnh, một loạt hiệp định tự do thương mại khu vực đang được triển khai.

Hội nghị kỳ vọng sẽ thông qua nghị quyết bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổ chức Thương mại Thế giới WTO trong việc hoàn thiện các hiệp định, tạo thuận lợi cho thương mại và hoàn tất vòng đàm phán Doha. Hội nghị cũng dự kiến thông qua Chương trình hành động Boracay về toàn cầu hóa các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa theo đề xuất của Philippines.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước