ASEAN - 48 năm hình thành và phát triển

Ngọc Anh, Quang Anh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 08/08/2015 12:46 GMT+7

VTV.vn - Sự ra đời và phát triển của ASEAN đã đem lại những chuyển biến nổi bật cho khu vực Đông Nam Á.

Gần nửa thế kỷ trôi qua, ASEAN luôn chứng tỏ được sức sống mãnh liệt của mình. ASEAN không ngừng thúc đẩy liên kết kinh tế, thương mại, vươn lên trở thành khối kinh tế lớn thứ 7 thế giới với tổng GDP 3.000 tỷ USD.

Hôm nay (8/8), kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập ASEAN Hôm nay (8/8), kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập ASEAN

VTV.vn - Hôm nay, kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (8/8/1967 – 8/8/2015), với nhiều hoạt động được tổ chức tại Việt Nam và nhiều quốc gia thành viên.

Với ý nguyện cùng chung tay xây dựng một cộng đồng phồn thịnh, ASEAN đã đề ra mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN dựa trên 3 trụ cột là: chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội. Theo đó, người dân các nước ASEAN sẽ được sống trong môi trường hòa bình,ổn định; một không gian kinh tế mở, có khả năng cạnh tranh cao; được tiếp cận với các dịch vụ và phúc lợi xã hội toàn diện, với các giá trị và bản sắc văn hóa được gìn giữ và tôn trọng.

Mục tiêu hình thành Cộng đồng ASEAN đang trở thành hiện thực, với 93% các mục tiêu đặt ra trong Lộ trình xây dựng Cộng đồng đã được hoàn tất.

Sự ra đời Cộng đồng ASEAN vào cuối năm nay sẽ mở ra một thời kỳ phát triển cao hơn của Hiệp hội cũng tạo thêm xung lực mới cho những nỗ lực duy trì hòa bình, ổn định, tăng cường liên kết kinh tế nội khối, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước