Theo kết luận vừa được tổ chức phi chính phủ Vận tải và Môi trường công bố, các mẫu xe của BMW, Mercedes và Peugeot thực tế tiêu tốn nhiêu liệu nhiều hơn 40% so với kết quả kiểm tra. Báo cáo cũng nêu rõ, trong nhiều trường hợp, lượng khí thải CO2 trên thực tế của các xe Mercedes A, C và E-Class cao hơn trong phòng thí nghiệm tới 50%.
Tuy nhiên, theo tuyên bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, việc kết quả kiểm tra trong các phòng thí nghiệm khác với thực tế là chuyện dễ hiểu, khi các kết quả này phụ thuộc vào các điều kiện môi trường khác nhau. Đặc biệt, mục đích của việc kiểm tra là để đưa ra mức tiêu chuẩn về ô nhiễm môi trường và lượng khí thải CO2, giúp người mua dễ dàng so sánh các mẫu xe.
Hiện vẫn chưa có bằng chứng những chiếc ô tô tại thị trường châu Âu sử dụng một thiết bị đặc biệt để “gian lận” tương tự như Volkswagen. Tuy nhiên, nhiều chính phủ tại khu vực “lục địa già” đã bắt đầu mở rộng điều tra trên các mẫu xe chạy xăng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.