“Bão” gian lận đang lan rộng toàn ngành công nghiệp ô tô châu Âu?

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 30/09/2015 19:48 GMT+7

VTV.vn - Với tâm điểm vụ gian lận khí thải của Volkswagen, nhiều chuyên gia lo ngại, liệu bê bối có thể lan rộng sang nhiều khu vực và hãng xe khác?

Theo kết luận vừa được tổ chức phi chính phủ Vận tải và Môi trường công bố, các mẫu xe của BMW, Mercedes và Peugeot thực tế tiêu tốn nhiêu liệu nhiều hơn 40% so với kết quả kiểm tra. Báo cáo cũng nêu rõ, trong nhiều trường hợp, lượng khí thải CO2 trên thực tế của các xe Mercedes A, C và E-Class cao hơn trong phòng thí nghiệm tới 50%.

Tuy nhiên, theo tuyên bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, việc kết quả kiểm tra trong các phòng thí nghiệm khác với thực tế là chuyện dễ hiểu, khi các kết quả này phụ thuộc vào các điều kiện môi trường khác nhau. Đặc biệt, mục đích của việc kiểm tra là để đưa ra mức tiêu chuẩn về ô nhiễm môi trường và lượng khí thải CO2, giúp người mua dễ dàng so sánh các mẫu xe.

Hiện vẫn chưa có bằng chứng những chiếc ô tô tại thị trường châu Âu sử dụng một thiết bị đặc biệt để “gian lận” tương tự như Volkswagen. Tuy nhiên, nhiều chính phủ tại khu vực “lục địa già” đã bắt đầu mở rộng điều tra trên các mẫu xe chạy xăng.

2,8 triệu xe Volkswagen tại Đức sử dụng phần mềm gian lận khí thải 2,8 triệu xe Volkswagen tại Đức sử dụng phần mềm gian lận khí thải

VTV.vn - Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt cho biết khoảng 2,8 triệu xe ô tô của hãng Volkswagen tại Đức đã bị phát hiện có sử dụng phần mềm khai gian lận khí thải.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước