Bầu cử địa phương tại Nigeria

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 12/04/2015 06:57 GMT+7

Cử tri Nigeria xếp hàng chờ bỏ phiếu. (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Ngày 11/4, các điểm bỏ phiếu tại Nigeria đã mở cửa để cử tri bỏ phiếu bầu thủ hiến và cơ quan lập pháp mới tại các bang.

Các cuộc bầu cử thủ hiến được tổ chức tại 29 trong 36 bang và bầu hội đồng lập pháp địa phương tại tất cả các bang. Đảng Dân chủ Nhân dân cầm quyền hy vọng sẽ duy trì quyền lãnh đạo tại 21 bang như hiện nay, trong khi Đảng Liên minh Tiến bộ hiện kiểm soát 14 bang.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Đảng Liên minh Tiến bộ sẽ giành thắng lợi sau khi ứng cử viên của Đảng này - cựu lãnh đạo quân đội Muhammadu Buhari đắc cử Tổng thống hai tuần trước. Kết quả của bầu cử địa phương dự kiến được đưa ra ngày hôm nay (12/4).

Bà Masu Alimotu nói: “Lý do quan trọng để chúng tôi đi bỏ phiếu là hy vọng sẽ có những tiến triển mới cho đất nước và người dân Nigeria, sẽ không còn những khó khăn và những vụ bạo lực nữa”.

Cuộc bầu cử đại phương tại Nigeria diễn ra trong bối cảnh bạo lực do nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram gây ra ở khu vực Đông Bắc Nigeria cũng như những bất ổn giữa cac phe đối địch ở bang miền Bắc Rivers thường phá hoại các cuộc bỏ phiếu tại nước này. Bên cạnh đó là những lo ngại về sự nổi lên của Boko Haram đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác, quan chức quân đội Nigeria cho biết, đã đánh bật các tay súng của phiến quân Boko Haram ra khỏi tất cả các thị trấn lớn ở một khu vực rộng lớn phía Bắc nước này. Trong các cuộc giao tranh ở bang Borno, nhiều tay súng Boko Haram đã bị tiêu diệt, trong khi 1 binh sỹ Nigeria thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước