Bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 25

Anh Tuấn (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 17/05/2015 10:19 GMT+7

VTV.vn - Sau 3 ngày làm việc, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại thành phố Sao Paulo, Brazil đã chính thức khép lại vài giờ trước đây.

Trong ngày làm việc cuối cùng, các đại biểu đã hàng loạt cuộc trao đổi sôi nổi về nhiều chủ đề quan trọng như: Xây dựng các nền kinh tế thịnh vượng và bền vững; Vai trò của nước trong phát triển kinh tế và chống lại những định kiến về giới.

Tại các phiên họp, đoàn Việt Nam do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dẫn đầu đã tích cực thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong việc xây dựng chính sách, thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào quá trình xây dựng nền kinh tế bền vững, chiến lược nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, các chính sách dành cho lao động nữ. Các nữ doanh nhân Việt Nam tích cực trao đổi về đóng góp của phụ nữ trong hoạt động của các doanh nghiệp, chia sẻ thách thức các nữ doanh nhân phải đương đầu trong quá trình khởi nghiệp, phát triển và mở rộng kinh doanh.

Qua những phiên thảo luận, các đại biểu Hội nghị đã nhất trí tăng cường hợp tác để khuyến khích đóng góp tích cực của phụ nữ trong kinh doanh và mọi mặt của đời sống xã hội.

Tại buổi lễ bế mạc, các đại biểu đã chọn Ba Lan là nước đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2016.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước