Bỉ phạt tù 30 đối tượng thuộc mạng lưới tuyển quân của tổ chức IS

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 30/07/2015 18:36 GMT+7

Cảnh sát Bỉ trong một cuộc truy quét các thành viên IS hoạt động tại quốc gia này. (Ảnh: CNN)

VTV.vn - Ngày 29/7, một tòa án ở thành phố Brussels (Bỉ) đã tuyên án đối với 30 đối tượng tham gia hoạt động khủng bố của tổ chức IS tại Syria với mức án từ 10 tháng đến 20 năm tù.

Theo cáo trạng, đây là những thành viên một mạng lưới của Syria hoạt động tại Bỉ trong giai đoạn 2011-2014 nhằm tuyển mộ thành viên cho IS. Đối tượng chính của mạng lưới này là Khalid Z., bị phạt 12 năm tù giam. Hai đối tượng khác được coi là những người lãnh đạo mạng lưới, Fatima A. cùng con trai Soufiane A. đều lĩnh án 8 năm tù giam.  Hai người con trai khác của Fatima A cũng bị phạt 20 năm tù giam, trong đó 1 người đã chết tại Syria. 

Ngoài ra, tòa cũng tuyên án 20 năm tù giam đối với Abdelhamid A., một trong những nghi can vụ khủng bố hồi đầu tháng 1/2015 ở thành phố Vervier, với 3 đối tượng đã bị cảnh sát tiêu diệt. Hai phụ nữ Sarah và Soumaya K được xử trắng án. 

Tổng cộng có 32 thành viên, gồm các thanh niên nam và nữ thuộc mạng lưới trên đã tham gia vào lực lượng IS ở Syria hoặc hỗ trợ cho các phần tử thánh chiến.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

20 năm tù

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước