Binh lính Israel bắn chết một người Palestine ở Bờ Tây

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 23/07/2015 16:54 GMT+7

Cảnh sát biên phòng Israel kiểm tra giấy tờ người Palestine đi qua chốt kiểm soát giữa Ramallah và Jerusalem. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Theo nguồn tin y tế, ngày 23/7, các binh sĩ Israel đã bắn chết một người Palestine trong chiến dịch bắt giữ tại Bờ Tây.

Đây là vụ bắn chết người thứ hai của các binh sĩ nước này trong vòng chưa đầy 24 giờ qua.

Nạn nhân là Falah Abu Maria, 50 tuổi, đã bị bắn vào ngực tại làng Beit Omar gần thành phố miền Nam Hebron khi binh lính Israel tới nhà bắt giữ Mohammed, con trai ông. Nguồn tin trên cũng cho biết Mohammed, người đang bị truy nã vì nghi ngờ dính líu đến các vụ tấn công an ninh, cũng bị bắn một phát súng vào chân và đang được điều trị tại bệnh viện. Phía quân đội Israel cho biết, trong cuộc vây bắt Mohammed, các lực lượng của nước này đã bị đám đông dân chúng Palestine tấn công bằng việc ném gạch, đá. Các lực lượng này buộc phải đáp trả bằng việc nổ súng bắn lại.

Vụ việc trên xảy ra tương tự vụ việc hôm 22/7 gần thành phố Jenin, phía Bắc Bờ Tây khi các binh sĩ Israel bắn chết Mohammed Alawneh, 22 tuổi, trong các vụ giao tranh sau cuộc đột kích và bắt bớ tại một vài ngôi nhà ở làng Birqin. Phía Palestine cho biết, Alawneh đã bị bắn vào cổ và tử vong sau khi được đưa đến một bệnh viện ở Jenin.

Những vụ bắn chết người Palestine nói trên xảy ra trong bối cảnh quân đội Israel triển khai các chiến dịch bắt giữ cũng như các vụ bạo lực nhỏ lẻ diễn ra trên các lãnh thổ của Palestine trong nhiều tuần qua. Tháng trước, binh lính Israel cũng bắn chết một người Palestine khi người này nổ súng vào các binh sĩ ở một trạm kiểm soát tại Thung lũng Jordan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước