Bộ Quốc phòng Hàn Quốc họp khẩn về Triều Tiên

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 05/02/2016 20:50 GMT+7

VTV.vn - Sáng nay (5/2), Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các quan chức quân đội tại thủ đô Seoul.

Cuộc họp diễn ra sau khi Triều Tiên tuyên bố sắp tiến hành phóng vệ tinh lên quỹ đạo. Phía Hàn Quốc lo ngại thực chất đây là một vụ phóng tên lửa tầm xa.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo, quân đội nước này có khả năng để phát hiện bất cứ vụ phóng tên lửa nào của Triều Tiên. Ông Han Min-koo cũng khẳng định, nếu tên lửa hoặc các mảnh vỡ tên lửa của Triều Tiên rơi xuống lãnh thổ Hàn Quốc, Seoul sẽ đáp trả bằng những hành động mạnh mẽ.

Cũng trong sáng nay (5/2), Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung Se đã có cuộc họp hiếm hoi với đại sứ các nước Mỹ, Nhật Bản, Australia và trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại thủ đô Seoul để trao đổi ý kiến về vấn đề Triều Tiên.

Trước đó, ngày 2/2, Triều Tiên đã thông báo về kế hoạch phóng vệ tinh lên quỹ đạo trong khoảng thời gian từ 8/2 - 25/2. Bình Nhưỡng luôn khẳng định quyền được phát triển các chương trình nghiên cứu vũ trụ. Tuy nhiên, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước phương Tây luôn phản đối vì lo ngại rằng việc thử nghiệm này chính là cách để Triều Tiên tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước