Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ thăm Iraq

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 16/12/2015 20:09 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tới Iraq. (Ảnh: dw.com)

VTV.vn - Ngày 16/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã có chuyến thăm bất ngờ tới thủ đô Baghdad của Iraq nhằm tìm cách thức mới để đẩy mạnh cuộc chiến chống IS.

Dự kiến, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter sẽ gặp gỡ các tư lệnh quân đội Mỹ ở Iraq và lãnh đạo Iraq để thảo luận biện pháp tăng cường sự hỗ trợ của Mỹ cho Iraq, trong đó có khả năng Mỹ sẽ điều thêm trực thăng chiến đấu và binh sĩ cho cuộc chiến chống IS.

IS hiện đang chiếm đóng nhiều khu vực ở Syria và Iraq. Những ngày gần đây, lực lượng Iraq đang tập trung giành lại thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar bị IS chiếm hồi đầu năm 2015.

Sau khi xảy ra loạt vụ đánh bom ở thủ đô Paris (Pháp) do IS tiến hành ngày 13/11 vừa qua làm 130 người thiệt mạng, Mỹ có nhiều động thái tăng cường chiến dịch quân sự chống IS. Đầu tháng 12/2015, Mỹ thông báo kế hoạch triển khai nhiều đội quân tinh nhuệ tới Iraq và nước láng giềng Syria. Washington cũng khẳng định sẵn sàng điều các cố vấn và trực thăng chiến đấu để hỗ trợ lực lượng an ninh Iraq giành lại Ramadi.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước