BP tăng tiền bồi thường cho sự cố tràn dầu năm 2010

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 03/07/2015 11:21 GMT+7

Giàn khoan dầu Deepwater Horizon sụp đổ tại Vịnh Mexico ngày 21/4/2010. (Ảnh: CSMonitor)

VTV.vn - Tập đoàn dầu khí BP đã đồng ý nộp thêm khoản bồi thường 18,7 tỷ USD cho Chính phủ Mỹ và 5 bang bị ảnh hưởng từ sự cố tràn dầu cách đây hơn 5 năm.

Tập đoàn dầu khí BP của Anh hôm 2/7 đã đồng ý nộp thêm khoản bồi thường 18,7 tỷ USD cho Chính phủ Mỹ và 5 bang bị ảnh hưởng do những hậu quả từ sự cố tràn dầu tại Vịnh Mexico cách đây hơn 5 năm.

Theo Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch, nếu được tòa chuẩn thuận, đây sẽ là khoản dàn xếp lớn nhất của một công ty đơn lẻ trong lịch sử Mỹ. Khoản chi trả này sẽ giúp khắc phục hậu quả thiệt hại mà sự cố gây ra cho kinh tế vùng Vịnh Mexico, đồng thời mang lại lợi ích cho những thế hệ tương lai ở khu vực này.

Với BP, thỏa thuận này sẽ giải quyết được những trách nhiệm tài chính lớn nhất còn lại để cho phép BP tập trung vào việc sản xuất năng lượng phục vụ thế giới.

Vụ nổ giàn khoan dầu của hãng BP vào năm 2010 đã khiến 11 công nhân thiệt mạng và hơn 125 triệu gallon dầu tràn vào vùng vịnh Mexico, gây ra một trong những thảm họa môi trường nghiêm trọng nhất trong lịch sử Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước