Brazil sẵn sàng tiếp nhận người di cư

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 29/09/2015 20:21 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Telegraph)

VTV.vn - Ngày 28/9, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff khẳng định sẵn sàng tiếp nhận người di cư theo chính sách mà quốc gia này đã thực hiện từ suốt một thế kỷ qua.

Trong bài phát biểu tại kỳ họp lần thứ 70 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đang diễn ra ở New York (Mỹ), Tổng thống Rousseff nhấn mạnh Brazil là quốc gia mến khách và sẵn sàng đón nhận những người di cư đến từ châu Âu, châu Á, Trung Đông, kể cả người Syria. Bà Rousseff bày tỏ, con người hoàn toàn có quyền được đi lại tự do trên thế giới.

Chính phủ Brazil mới đây đã cho gia hạn thị thực nhân đạo đặc biệt thêm 2 năm cho những người di cư Syria hiện đang sinh sống tại quốc gia Nam Mỹ này sắp đến thời điểm hết hạn. Những người được cấp thị thực sau đó có thể đi lại tự do trong lãnh thổ Brazil. Khoảng 70% người tị nạn Syria đã lựa chọn sinh cư lập nghiệp tại Sao Paolo.

Trong hai năm gần đây, Brazil đã cấp thị thực cho hơn 7.700 người di cư từ 81 quốc gia, trong đó có 2.900 người Syria. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng do hiện vẫn còn nhiều đơn xin thị thực đang chờ xem xét. Tới nay, Brazil đã tiếp nhận hơn 2.000 người tị nạn Syria, nhiều nhất trong số các quốc gia Mỹ Latin.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước