Bùng phát hỏa hoạn ở khu phi quân sự liên Triều

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 23/03/2015 16:42 GMT+7

Biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc là một trong những biên giới được canh gác nghiêm ngặt nhất thế giới với gần 2 triệu quân đồn trú ở mỗi phía (Ảnh: PLO)

VTV.vn - Ngày 23/3, đã xảy ra hỏa hoạn lớn tại khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều.

Đám cháy, bắt nguồn bên lãnh thổ của Triều Tiên gần Đường ranh giới quân sự liên Triều, đã lan nhanh sang phía Hàn Quốc ở ngay trước khu vực Đài quan sát Dora trên đỉnh núi cùng tên. Đài quan sát này ở cực Bắc của Hàn Quốc thuộc giới tuyến phía Tây, gần văn phòng quá cảnh liên Triều - nơi các công nhân Hàn Quốc thường qua lại để đến khu công nghiệp chung Kaesong.

Đám cháy lan sang phía Hàn Quốc lúc khoảng 13h15, giờ địa phương (11h15, giờ Hà Nội). Hoạt động ra, vào khu công nghiệp Kaesong đã bị cấm từ 14h cùng ngày. Lính cứu hỏa cùng giới chức quân sự cho biết, khu vực biên giới gần hiện trường đám cháy khói đen dày đặc và ngọn lửa đang lan nhanh sang phía Nam do gió to.

Theo các nguồn tin trên, 5 xe cứu hỏa cùng khoảng 50 lính cứu hỏa và binh sỹ đã được điều đến hiện trường để ngăn không cho đám cháy lan rộng thêm. Thậm chí, lực lượng quân đội còn đang có kế hoạch cử 3 máy bay trực thăng cứu hỏa đến hỗ trợ công tác chữa cháy sau khi nhận được sự chấp thuận từ phía Triều Tiên.

DMZ, vùng đất có chiều dài khoảng 250km và rộng 4km, là vùng đệm được thiết lập sau khi cuộc chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào năm 1953 với việc các bên ký một thỏa thuận đình chiến.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước