Các điểm du lịch tại Singapore vẫn đông khách bất chấp dịch Zika

Hữu Hưng (Thường trú VTV tại ASEAN)-Thứ năm, ngày 01/09/2016 12:57 GMT+7

VTV.vn - Mặc dù một số nước đã cảnh báo về việc hạn chế đi lại tới Singapore vào thời điểm hiện nay, song tác động của dịch Zika tới du lịch Singapore vẫn chưa thực sự rõ nét.

Tình hình dịch do virus Zika tại Singapore vẫn diễn biến phức tạp với 26 ca nhiễm mới được ghi nhận, nâng tổng số trường hợp nhiễm Zika lên 82 người.

Bộ Y tế Singapore cũng đã ghi nhận 1 trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika là 1 phụ nữ mang thai. Hiện chính phủ quốc đảo này vẫn đang tiếp tục tăng cường các biện pháp dập dịch. Với những nỗ lực đó, ngành du lịch nước này chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng.

Trong 26 trường hợp mắc virus Zika được xác nhận ngày 31/8, có 5 trường hợp là người dân sống ở ngoài khu vực Ajunied, là nơi bùng phát ổ dịch hiện nay.

Các điểm du lịch tại Singapore vẫn đông khách bất chấp dịch Zika - Ảnh 1.

Cảnh báo về virus Zika tại Ajunied, nơi bùng phát ổ dịch hiện nay. Ảnh: AFP

Điều này không quá bất ngờ bởi cơ quan y tế Singapore trong tiến trình truy ngược lại hồ sơ đã không loại trừ còn nhiều trường hợp mắc virus Zika chưa biết và Zika đã lan ra ở những khu vực dân cư khác.

Cơ quan y tế Singapore đã thúc giục người dân, đặc biệt là những phụ nữ mang thai có dấu hiệu sốt, nổi mẩn, mắt đỏ, đau cơ cần đi khám xét nghiệm ngay.

Tuy nhiên, đến nay, Cơ quan du lịch Singapore chưa đưa ra thông tin cảnh báo nào về tình hình dịch Zika. Các điểm du lịch tại Singapore vẫn thu hút đông khách. Trong khi đó, khách du lịch đã có những phản ứng khác nhau về tình hình dịch do virus Zika tại Singapore.

Tình hình dịch do virus Zika tiếp tục được các cơ quan chức năng nước này theo dõi sát sao để có biện pháp phù hợp thời gian tới và không để ảnh hưởng đến du lịch. Singapore hiện thu hút khoảng 15 triệu lượt du khách mỗi năm.

Số ca nhiễm Zika tăng nhanh, nhiều nước ra cảnh báo du lịch Singapore Số ca nhiễm Zika tăng nhanh, nhiều nước ra cảnh báo du lịch Singapore

VTV.vn - Theo thống kê mới nhất số trường hợp nhiễm virus Zika tại Singapore đã tăng lên 82 người.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước