Campuchia tăng cường kiểm soát nguy cơ lây bệnh MERS

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 24/06/2015 18:15 GMT+7

VTV.vn - Campuchia đã triển khai các máy đo thân nhiệt nhằm kiểm soát bệnh dịch tại các sân bay quốc tế và các trạm kiểm soát biên giới lớn.

Campuchia đã triển khai các máy đo thân nhiệt nhằm kiểm soát bệnh dịch tại các sân bay quốc tế và các trạm kiểm soát biên giới lớn, sau khi nước láng giềng Thái Lan công bố phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng cho hay, các sân bay quốc tế ở Phnom Penh, Siem Riep, các trạm kiểm soát biên giới tại Poipet và Bavet (giáp Việt Nam) đã được chỉ đạo triển khai thiết bị kiểm tra sức khỏe những người nhập cảnh vào Campuchia, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nhiễm MERS. Theo Bộ trưởng Bunheng, tuy chưa phát hiện trường hợp MERS nào nhưng Campuchia cần nâng cao cảnh giác, vì hàng ngày có rất nhiều chuyến bay giữa Campuchia với Hàn Quốc và Thái Lan.

Ngày 18/6, Thái Lan thông báo phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm MERS là một doanh nhân 75 tuổi từ Oman tới Bangkok để chữa bệnh tim. Thái Lan là quốc gia thứ 4 tại châu Á có bệnh nhân nhiễm MERS, ngoài Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc. Tại Hàn Quốc, dịch bùng phát từ cuối tháng 5 và đến nay đã có 175 ca nhiễm, 27 người tử vong và hàng nghìn người bị cách ly.

Là quốc gia coi du lịch là một trong những trụ cột của nền kinh tế, Campuchia đặc biệt quan ngại các bệnh dịch có nguy cơ lây nhiễm cao. Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng y tế còn nhiều yếu kém cũng là một trong những yếu tố tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh khó kiểm soát tại nước này nếu không được ngăn chặn và phát hiện kịp thời.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước