Cảnh sát Hungary dùng vòi rồng ngăn người di cư tại biên giới

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 17/09/2015 15:35 GMT+7

Cảnh sát Hungary phun nước và hơi cay vào người di cư khi họ cố tìm cách vượt qua hàng rào dây thép gai ở khu vực biên giới. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Cảnh sát Hungary đã phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để ngăn chặn dòng người di cư cố tìm cách vượt qua hàng rào dây thép gai.

Hàng trăm người di cư ngày 16/9 đã tập trung tại thị trấn Horgos của Serbia. Một số đối tượng quá khích đã ném chai lọ về phía cảnh sát, đốt lốp xe và tìm cách phá hàng rào ở biên giới giữa Hungary với Serbia nhằm kêu gọi Hungary mở cửa biên giới.

Trước tình hình này, cảnh sát Hungary đã buộc phải sử dụng các biện pháp mạnh như hơi cay và vòi rồng để bảo vệ khu vực biên giới quốc gia. Ít nhất 20 cảnh sát và 2 trẻ em đã bị thương trong cuộc đụng độ này. Ngay lập tức, giới chức Serbia đã lên án hành động này và kêu gọi các bên bình tĩnh và cần có một giải pháp toàn diện cho vấn đề nhập cư.

Thủ tướng Serbia Aleksandar Vucic cho biết: “Đây là một tình trạng hỗn loạn và tôi hy vọng chúng ta có thể hành động một cách bình tĩnh và có trách nhiệm để khắc phục điều này. Nhưng những gì chúng ta cần là một giải pháp toàn diện cho châu Âu nếu không chúng ta sẽ phải đối mặt với một thảm họa nhân đạo”.

Serbia cũng cho biết sẽ bổ sung thêm cảnh sát ở khu vực biên giới với Hungary nhằm tách những người di cư ra khỏi hàng rào biên giới và ngăn chặn các cuộc đụng độ có thể tái diễn.

Kể từ sau khi luật nhập cư mới của Hungary có hiệu lực ngày 15/9 và hàng rào chặn người di cư của nước này trên toàn tuyến biên giới với Serbia hoàn thành, dòng người di cư bị mắc kẹt ở khu vực biên giới giữa hai nước Hungary - Serbia buộc phải tìm con đường khác nếu tiếp tục muốn đi tới các nước Tây Âu.

Croatia hôm 16/9 cho biết nước này sẵn sàng cho phép người di cư đi vào biên giới Croatia để tiến lên phía Bắc Âu, mở ra một tuyến đường mới sau khi Hungary đóng cửa biên giới với Serbia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước