Cảnh sát Pháp trấn áp gần 1.000 người tìm cách vượt hầm Channel

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 18/12/2015 14:29 GMT+7

Người di cư và người tị nạn đụng độ với cảnh sát chống bạo động. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Ngày 17/12, lực lượng an ninh Pháp phải sử dụng hơi cay để giải tán gần 1.000 người di cư cố tìm cách vượt đường hầm Channel (gần thành phố cảng Calais, Pháp) để sang Anh.

Giới chức địa phương ước tính có khoảng 800 - 1.000 người ồ ạt đổ về đường hầm xuyên eo biển Manche, trong khi nguồn tin cảnh sát nhận định, số lượng người di cư trong ngày lần này nhiều chưa từng có. Các lực lượng an ninh được điều động đến hiện trường đã phải sử dụng hơi cay để trấn áp dòng người quá khích ném các đồ vật về phía họ.

Người di cư thường tìm cách vượt hầm khi đêm xuống, hoặc trả một khoản tiền “đắt cắt cổ” để bọn buôn người giúp họ thực hiện hành trình mạo hiểm, thậm chí là đe dọa tới tính mạng để tới phía bên kia đường hầm thuộc lãnh thổ Anh. Hiện khoảng 4.500 người trốn chạy khỏi nội chiến và nghèo đói tại Trung Đông, châu Phi và châu Á sống trong điều kiện vô cùng tồi tàn tại trại tạm Jungle ở Calais dưới thời tiết lạnh giá.

Cách đây khoảng hai tuần, một nhóm nhỏ người di cư tại khu vực này cũng đã cố tìm cách vượt hầm Channel. Hầu hết người tị nạn và di cư mong muốn tới Anh do nói được tiếng Anh hoặc có người thân tại đây; trong khi số còn lại tin rằng sẽ có thể kiếm tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn ở xứ sở sương mù. Tuy nhiên, trong bảy tháng trở lại đây, đã có ít nhất 18 người bỏ mạng quanh khu vực đường hầm khi giấc mơ đổi đời còn dang dở.

Bất chấp an ninh được thắt chặt xung quanh trại Jungle ở Calais, giới chức Bỉ cho biết, số lượng người di cư tìm cách đến Anh từ cảng Zeebrugge của Bỉ, cách Calais 130km về phía Bắc, vẫn liên tục gia tăng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước