Chủ nghĩa khủng bố đè nặng lên nước Pháp

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 08/01/2016 10:56 GMT+7

VTV.vn - Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng sau một năm vụ khủng bố tòa soạn Charlie Hebdo, nước Pháp vẫn đang còn bị ám ảnh.

Các hoạt động tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố tòa soạn Charlie Hebdo kéo dài 1 tuần đang được tổ chức trên khắp nước Pháp. Ngày 7/1, dưới trời mưa tại thủ đô Paris, Tổng thống Pháp Francois Hollande cùng các quan chức Chính phủ đã đặt vòng hoa tưởng niệm 3 chiến sĩ cảnh sát đã hy sinh trong loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris vào tháng 1/2015. Theo ông Hollande, các chiến sĩ cảnh sát đã dũng cảm bảo vệ người dân Pháp trước mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố.

Tổng thống Pháp Francois Hollande nói. "Các bạn bảo vệ người Pháp, bảo vệ lối sống, tự do của người dân Pháp. Lối sống đó chính là điều mà những kẻ khủng bố muốn tấn công. Chưa bao giờ trong hàng thập kỷ qua nhiệm vụ của các bạn cần thiết và cấp bách như bây giờ, bởi vì chủ nghĩa khủng bố vẫn đang đè nặng lên đất nước chúng ta”.

Trước đó, Tổng thống Pháp đã khai trương 3 tấm biển tưởng niệm các nạn nhân trong loạt vụ khủng bố tại Paris. Dự kiến, một lễ tưởng niệm chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 10/1 với sự tham dự của ông Hollande.

Trong những ngày qua, nhiều người dân Pháp những ngày qua đã đem hoa và nến đặt trước tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo cũng như Quảng trường Cộng hòa ở thủ đô Paris để tưởng niệm những người đã khuất.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước