Tổng thống Pháp khai trương biển tưởng niệm nạn nhân ở tòa soạn Charlie Hebdo

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 07/01/2016 18:10 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (7/1) là tròn 1 năm nước Pháp chứng kiến vụ tấn công khủng bố đẫm máu vào tòa soạn báo Charlie Hebdo tại thủ đô Paris, làm 11 nhà báo thiệt mạng.

Các hoạt động kéo dài 1 tuần để tưởng niệm các nạn nhân đang được tổ chức trên khắp nước Pháp. 1 năm với nỗi ám ảnh khủng bố vẫn bao trùm khiến ký ức đau buồn và nỗi lo sợ về vụ tấn công tại tòa báo Charlie Hebdo vẫn chưa dịu bớt.

Tổng thống Pháp Francois Hollande đã khai trương biển tưởng niệm các nạn nhân trong các vụ khủng bố xảy ra hôm 7/1/2015 tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo, nơi có 11 người thiệt mạng, và ngày 9/1/2015 tại siêu thị Hyper Cacher ở khu vực Portes de Vincennes, nơi có 4 người thiệt mạng.

1 năm sau vụ tấn công, dù khó khăn nhưng công việc của những nhà báo Pháp vẫn tiếp tục. Số báo mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo với hình ảnh trang bìa đầy tranh cãi, kèm đoạn chú thích: "Một năm sau: kẻ giết người vẫn đang nhởn nhơ".

1 năm đã trôi qua, vụ thảm sát vẫn để lại nỗi đau nhức nhối với gia đình các nạn nhân và những ký ức kinh hoàng đối với người dân Pháp. Còn đối với những người đã mất người thân trong vụ khủng bố, 1 năm sau, nỗi đau vẫn còn đó, sự mất mát mãi không thể lấp đầy.

Ngày 9/1/2015, tên khủng bố Amedy Coulibaly đã xông vào siêu thị Hyper Cacher, xả súng giết chết 4 người bên trong và bắt thêm 17 người làm con tin. Amedy Coulibaly có quan hệ thân thiết với anh em nhà Kouachi, những kẻ tấn công vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước