Chuyến thăm nhiều kỷ niệm của ông Obama tại Alaska

Theo baotintuc.vn-Thứ năm, ngày 03/09/2015 20:47 GMT+7

Người dân địa phương chào đón ông Obama tại sân bay ở Dillingham, Alaska hôm 2/9. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tổng thống Mỹ Obama đã tới thăm Alaska với mục đích để người dân nước Mỹ nhận thấy thời tiết ấm hơn đã đe dọa cả cộng đồng và phong tục lối sống của người dân Alaska.

Kết thúc chuyến thăm 3 ngày (từ 31/8 - 02/9) với mục đích chính tập trung về vấn đề hậu quả của biến đổi khí hậu, Tổng thống Mỹ Barack Obama còn tham gia các hoạt động văn hóa, tiếp xúc thân thiện với người dân Alaska và có những trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

Vị Tổng thống 54 tuổi đã tới Kotzebue, thị trấn với 3.000 cư dân ở Alaska. Mục đích của chuyến đi này là để người dân nước Mỹ nhận thấy thời tiết ấm hơn đã đe dọa cả cộng đồng và phong tục lối sống của người dân Alaska.

Ông Obama khẳng định rằng mặc dù đã có tiến trình giảm bớt tình trạng hiệu ứng nhà kính nhưng Trái Đất đã bắt đầu nóng lên và Mỹ đã chưa hành động đủ để chấm dứt điều này.

Bắc cực là khu vực nhiệt độ tăng nhanh nhất trên Trái Đất, những lớp băng trên bề mặt tan dần khiến nhiều nhà cửa, đường xá hư hại do đất bị xói mòn. Theo đánh giá của Chính phủ Mỹ, gần 100.000 người dân Alaska sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng này.

Tuy nhiên, những rào cản trong cuộc sống hàng ngày của người dân thuộc vùng nông thôn Alaska đang ngày càng khó khăn hơn khiến câu hỏi được đặt ra là liệu chính phủ Mỹ đã thực hiện hết sức mình để giúp đỡ người dân nơi đây.

Quan chức Alaska cho biết hơn 2 tỷ USD tiền quỹ nhà nước được sử dụng trong 50 năm qua để đưa được hệ thống ống nước tới từng căn nhà ở vùng quê Alaska nhưng để có thêm nguồn tài chính cho hệ thống nước và hệ thống cống với gần 3 chục ngôi làng ở vùng hẻo lánh vẫn là bài toán chưa được giải đáp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước