Tổng thống Obama coi vụ tấn công cơ sở quân đội Mỹ là thảm kịch

Trường Sơn (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ)-Thứ sáu, ngày 17/07/2015 11:23 GMT+7

VTV.vn - Tổng thống Mỹ Obama đã coi vụ tấn công cơ sở quân đội Mỹ tại Tennessee là một thảm kịch. Ông Obama cam kết việc điều tra sẽ được tiến hành kỹ lưỡng và ngay lập tức.

Bốn binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng sau các vụ nổ súng tại cơ sở của Hải quân Mỹ ở thành phố Chattanooga, bang Tennessee vào sáng 16/7 theo giờ địa phương. Tổng thống Mỹ Obama ngay lập tức đã lên tiếng về vụ việc nghiêm trọng này.

Cảnh sát cho biết, hai vụ tấn công đã xảy ra riêng rẽ và đều do 1 nghi phạm thực hiện. Đối tượng tình nghi trước tiên xả súng vào một trung tâm tuyển quân nhưng không có ai bị thương. Sau đó, đối tượng này di chuyển tới một cơ sở của hải quân dự bị Mỹ cách đó 10km và bắn chết 4 binh sĩ rồi lái xe bỏ trốn trước khi bị cảnh sát tiêu diệt trong một cuộc đấu súng.

Theo Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), kẻ tình nghi được cho là Mohammod Youssuf Abdulazeez, 24 tuổi, sống tại địa phương và được cho là đã hành động một mình. Theo các quan chức Mỹ, Abdulazeez sinh tại Kuwait, mang quốc tịch Jordan và đã nhập quốc tịch Mỹ. Abdulazeez chưa từng có hồ sơ trong hệ thống dữ liệu các đối tượng nghi ngờ có liên quan đến khủng bố.

Tình trạng tấn công vào các cơ sở quân sự của Mỹ rất đáng báo động. Vụ việc được coi là nặng nề nhất xảy ra vào năm 2009 tại Fort Hood, Texas làm 13 người chết và 42 người bị thương. Còn tháng 9/2013, một vụ xả súng khác đã làm 13 người thiệt mạng tại một căn cứ hải quân ở ngay thủ đô Washington.

Từ Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama đã lên tiếng coi vụ tấn công làm một thảm kịch. Ông Obama cam kết việc điều tra sẽ được tiến hành kỹ lưỡng và ngay lập tức. Hiện các cơ quan chức năng của Mỹ chưa kết luận đây là hành động khủng bố hay chỉ là hoạt động tội phạm hình sự đơn thuần. Tuy nhiên, dựa trên các manh mối của FBI, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố đã vào cuộc tiến tiến hành điều tra vụ việc theo tinh thần điều tra một vụ khủng bố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước