vụ rơi máy bay của hãng hàng không germanwings

Có 67 người Đức trên chiếc máy bay xấu số

Tạ Hiển-Thứ ba, ngày 24/03/2015 22:55 GMT+7

Đại diện của Germanwings trả lời câu hỏi của báo giới về vụ rơi máy bay tại Pháp

VTV.vn - Hãng Germanwings cho biết, trong số 67 người Đức có mặt trên máy bay, có 16 học sinh và 2 giáo của một trường cấp 3 ở miền Nam nước Đức.

Theo thông báo của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, có tổng cộng 67 người quốc tịch Đức có mặt trên chiếc máy bay A320 của hãng này rơi tại vùng núi phía Nam nước Pháp vào khoảng 11h ngày 24/3 (theo giờ địa phương).

Toàn bộ 150 người trên máy bay đã thiệt mạng Toàn bộ 150 người trên máy bay đã thiệt mạng

VTV.vn - Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings, chở theo 148 người đã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.

Trong buổi họp báo, phát ngôn viên của hãng Germanwings cho biết, chiếc máy bay đã bị rơi tự do trong vòng 8 phút. Trong khi đó, các trạm kiểm soát không lưu của Pháp đã mất liên lạc với máy bay vào lúc 10h53’. Theo Germanwings, cơ trưởng của chiếc A320 có 10 năm kinh nghiệm với hơn 6,000 giờ bay.

Germanwings cũng tiết lộ thêm một số thông tin về chiếc máy bay gặp nạn trong buổi họp báo vừa qua. Chiếc máy bay gặp nạn là loại phi cơ A320 đã hoạt động trong vòng 24 năm và từng được hãng hàng không khổng lồ Lufthansa (và cũng là công ty mẹ của Germanwings) sử dụng từ năm 1991. Lần cuối cùng chiếc máy bay này được bảo trì toàn bộ các thiết bị là vào mùa hè năm 2013.

Hãng hàng không giá rẻ này cho biết, họ cũng chưa thể chứng thực thông tin về cuộc gọi khẩn cuối cùng của chiếc máy bay gặp nạn tại Pháp.

Trong số 67 người Đức có mặt trên máy bay, có 16 học sinh và 2 giáo viên của một trường cấp 3 nằm tại thành phố Haltern, miền Nam nước Đức.

Trước đó, Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Soraya Saenz de Santamaria xác nhận, 45 người quốc tịch nước này ngồi trên chiếc máy bay A320 của hãng Germanwings bị rơi tại vùng Alpes de Hautes-Provence.

Một thông tin gây ngạc nhiên đang được nhiều phương tiện truyền thông Pháp đăng tải: một nhân viên cảnh sát đã nhìn thấy từ trực thăng một người đang cử động tại hiện trường vụ tai nạn. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Hiện nay, công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp cũng đang có mặt tại khu vực này để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước