Colombia ngừng tạm thời các cuộc không kích nhằm vào FARC

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 11/03/2015 16:16 GMT+7

(VTV.vn) - Tổng thống Colombia cho biết, nước này sẽ tạm thời ngừng các cuộc không kích nhằm vào lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) trong vòng 1 tháng.

Đây là một nỗ lực lớn của Chính phủ Colombia trong tiến trình hòa bình nhằm tiến tới việc chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài nhất từ trước đến nay ở khu vực Mỹ Latinh.

Phát biểu trên truyền hình về sự kiện này, ông  Santos nêu rõ để giảm căng thẳng trong cuộc xung đột với FARC, Bộ trưởng Quốc phòng và các tư lệnh lực lượng vũ trang của chính phủ sẽ ngừng không kích các doanh trại của FARC trong 1 tháng. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng lực lượng chính phủ đương nhiên sẽ không từ bỏ việc không kích nếu nhận thấy sự hiện hữu của một mối đe dọa.

Trước đó, ngày 18/12/2014, FARC đã tuyên bố một lệnh ngừng bắn đơn phương vô thời hạn nhưng Tổng thống Santos cho đến nay vẫn bác bỏ một thỏa thuận ngừng bắn song phương khi chưa đạt được thỏa thuận hòa bình cuối cùng.

Kể từ khi FARC được thành lập năm 1964 đến nay đã có 220.000 người thiệt mạng và hơn 5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa do các cuộc xung đột giữa lực lượng này với quân chính phủ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước