Cộng đồng quốc tế lên án các vụ khủng bố ở Paris

Ngọc Anh (ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 14/11/2015 10:16 GMT+7

Người dân theo dõi thông báo khẩn cấp của Tổng thống Pháp sau vụ khủng bố. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Các nhà lãnh đạo trên thế giới đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố đẫm máu hàng loạt ở thủ đô Paris (Pháp) đêm 13/11.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra thông cáo lên án các vụ tấn công khủng bố dã man và hèn nhát tại Paris, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa các thủ phạm của những hành động khủng bố này ra công lý.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án hành động khủng bố nhằm vào dân thường vô tội và cam kết sẽ làm tất cả để đưa những kẻ khủng bố ra trước công lý. Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg cũng khẳng định, liên minh quân sự này sẽ sát cánh với Pháp chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã gửi lời chia buồn và sự ủng hộ tới Tổng thống Pháp Francois Hollande và người dân nước này. Nhiều quan chức của Liên minh châu Âu, trong đó có Chủ tịch Hội đồng châu Âu Jean-Claude Juncker đã lên tiếng bày tỏ sự đoàn kết với người dân Pháp sau các vụ tấn công nói trên.

Tấn công khủng bố ở Paris: Đêm kinh hoàng chưa từng có trong lịch sử Tấn công khủng bố ở Paris: Đêm kinh hoàng chưa từng có trong lịch sử

VTV.vn - Sau vụ tấn công khủng bố tại Paris, hơn 150 người đã thiệt mạng, 3 tay súng khủng bố bị hạ, các con tin đã được giải cứu, toàn bộ thủ đô nước Pháp chìm trong hoảng loạn.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước