Cuộc đua trước thềm sự kiện “Siêu thứ Ba”

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 01/03/2016 10:15 GMT+7

Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Hillary Clinton. (Ảnh: BBC)

VTV.vn - Các ứng viên Tổng thống cả hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn tranh thủ những nỗ lực vận động cuối cùng nhằm thu hút lá phiếu của cử tri trước sự kiện “Siêu thứ Ba”.

Hôm nay (1/3) sẽ diễn ra sự kiện được gọi là "Siêu thứ Ba". Theo truyền thống, ngày "Siêu thứ Ba" đánh dấu cuộc đua vào Nhà Trắng mở rộng ra phạm vi toàn quốc khi nhiều bang trên toàn nước Mỹ sẽ đồng loạt bầu cử sơ bộ.

Sự kiện "Siêu thứ Ba" năm nay được coi như bước ngoặt trong chiến dịch tranh cử Tổng thống 2016 khi 12 bang và 1 vùng lãnh thổ của Mỹ sẽ chọn ra các gương mặt đại diện cho hai Đảng Cộng hòa và Dân chủ. Chính vì vậy, các ứng cử viên của cả hai Đảng đang nỗ lực tối đa, tận dụng cơ hội lớn đầu tiên để lôi kéo sự ủng hộ của cử tri.

Một ngày trước sự kiện bầu cử “Siêu thứ Ba”, các ứng viên Tổng thống cả hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn tranh thủ những nỗ lực vận động cuối cùng nhằm thu hút lá phiếu của cử tri.

Ở bên phía Đảng Cộng hòa, Donald Trump đang nổi lên là gương mặt đáng chú ý khi đã giành chiến thắng 3 lần liên tiếp trong tổng số 4 cuộc bầu cử sơ bộ sớm của đảng này. Nhằm chặn bước tiến của ứng viên Donald Trump, hai đối thủ là Thượng nghị sĩ Marco Rubio và Ted Cruz đã đồng loạt công kích khi gọi Donald Trump là một ứng viên không thành thật và đang lừa dối cử tri bằng những lời hứa hão huyền.

Ứng viên Ted Cruz còn cảnh báo cử tri Đảng Cộng hòa rằng họ có nguy cơ thua Đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng nếu bỏ phiếu cho ông Trump.

Còn ở phía Đảng Dân chủ, với chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra ở bang South Carolina hôm 27/2, ứng cử viên Hillary Clinton đang tỏ ra có ưu thế hơn so với đối thủ Bernie Sanders. Bà Clinton đang hướng chiến dịch của mình tập trung vào việc kêu gọi lá phiếu từ nhóm cử tri da màu và phụ nữ. Trong khi đó, ông Bernie Sanders lại vận động nhóm cử tri trẻ tuổi bỏ phiếu cho mình.

Sức nóng đang thổi hơi vào cuộc đua ở cả hai Đảng và rất có thể sự kiện “Siêu thứ Ba” ngày hôm nay sẽ là bước ngoặt để trả lời cho câu hỏi: Cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ai và ai?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước