Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra chống lại yêu cầu bồi thường

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 22/10/2016 06:32 GMT+7

Bà Yingluck Shinawatra. Ảnh: AFP

VTV.vn - Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tuyên bố, sẽ tìm cách phản bác lại chỉ thị của chính quyền quân sự nước này yêu cầu bà phải bồi thường 35 tỷ Baht.

Tờ Bangkok Post dẫn lời bà Yingluck cho biết, bà đã nhận được thông báo tịch thu sản từ phía Tòa án Thái Lan cách đây hai ngày. Bà Yingluck cho rằng yêu cầu tịch thu tài sản của bà là không công bằng, đồng thời sẽ tìm cách chống lại yêu cầu trên khi có 90 ngày để kháng án.

Khi trở thành Thủ tướng hồi năm 2011, bà Yingluck đã đề ra chương trình trợ giá gạo, với kế hoạch thu mua gạo cho nông dân cao hơn giá thị trường. Tuy nhiên, chương trình này đã bị chỉ trích là gây thất thoát ngân sách quốc gia hàng tỷ USD.

Ngày 25/6 vừa qua, Ban Hội thẩm pháp lý dân sự Thái Lan đã đề xuất mức phạt 1 tỷ USD, tương đương 20% số tiền mà Thái Lan bị thiệt hại vì chương trình thu mua gạo được thực hiện trong hai năm 2012 và 2013. Đây là cơ quan được lập nên để điều tra bà Yingluck và đã phán quyết bà Yingluck phạm tội lợi dụng quyền lực, không hoàn thành trách nhiệm.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bị cáo buộc gây thiệt hại trên 8 tỷ USD Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bị cáo buộc gây thiệt hại trên 8 tỷ USD Cựu Thủ tướng Thái Lan kêu gọi Đảng Vì nước Thái sẵn sàng cho bầu cử Cựu Thủ tướng Thái Lan kêu gọi Đảng Vì nước Thái sẵn sàng cho bầu cử Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck giải trình trước Tòa án tối cao Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck giải trình trước Tòa án tối cao

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước