Đại hội Đảng Cộng hòa - Sức hút "nóng bỏng" với truyền thông

Trường Sơn, Tuấn Trung, Phi Hùng (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ ba, ngày 19/07/2016 11:15 GMT+7

VTV.vn - Tại Đại hội Đảng Cộng hòa ở Mỹ, trung bình cứ mỗi một đại biểu có tới 3 phóng viên phụ trách.

Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hoà diễn ra vào rạng sáng nay (19/7), theo giờ Việt Nam. Một thống kê thú vị cho thấy, tại Đại hội, trung bình cứ mỗi một đại biểu có tới 3 phóng viên phụ trách. Con số này đã phần nào cho thấy sự quan tâm đặc biệt của báo chí, truyền thông tới Đại hội Đảng Cộng hoà lần này.

Sân vận động Quicken Loans đã thành “đại sân khấu” cho màn trình diễn của Đảng Cộng hoà. Những hãng tin lớn nhất đã có mặt. Các nhà bình luận, những người dẫn và những nhân vật nổi tiếng nhất của giới truyền thông đã xuất hiện. Các chương trình trực tiếp cũng đã được khởi động.

Ước tính có 5.000 đại biểu chính thức tham gia Đại hội của Đảng Cộng hoà. Trong khi đó, Ban tổ chức đã cấp ra 15.000 thẻ tác nghiệp báo chí, chưa kể các nhà báo hoạt động tự do. Như vậy, số phóng viên đưa tin cao gấp khoảng 3 lần số đại biểu. Không chỉ các hãng truyền thông lớn, mà cả các hãng nhỏ cũng tìm thấy mối quan tâm ở sự kiện 4 năm mới diễn ra một lần này.

Trước việc tràn ngập các hãng báo chí truyền thông như hiện nay, các ứng cử viên tổng thống, phó tổng thống Trump, Pence được coi là các nhân vật chính trong một show diễn. Trong đó, hai ông sẽ tận dụng cả một tuần thống trị trên các kênh truyền hình, trên các mặt báo và trang tin để xây dựng hình ảnh của mình như những người xứng đáng nhất để lãnh đạo nước Mỹ.

Dự kiến, ông Donald Trump và vợ con vị tỷ phú này sẽ ba lần đăng đàn phát biểu tổng cộng 5 lần tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hoà lần này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước