Đảng Cộng hòa (Mỹ) yêu cầu mạnh tay tấn công IS

Trường Sơn, Tô Dũng (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 18/11/2015 17:53 GMT+7

VTV.vn - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Obama đang đứng trước sức ép rất lớn về việc phải có một chiến lược mạnh mẽ hơn để chống lại IS sau vụ tấn công khủng bố ở Paris.

Tại Quốc hội Mỹ, các nghị sỹ đảng Cộng hòa liên tục lên tiếng chỉ trích chiến lược đối phó IS của chính quyền Tổng thống Obama; gây sức ép yêu cầu ông Obama phải tấn công IS mạnh tay hơn nữa, trong đó có việc cần đưa quân tới tham chiến tại Syria và Iraq.

Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ cho rằng, việc đưa thêm quân Mỹ tới tác chiến trên bộ để đánh lại IS là một sai lầm và không muốn tái diễn một cuộc chiến như Mỹ đã từng sa lầy ở Iraq trước đây. Theo ông Obama, chiến lược không kích và hỗ trợ các lực lượng tại Syria và Iraq vẫn sẽ được duy trì.

Ngay sau khi xuất hiện đoạn video của IS đe dọa tấn công thủ đô Washington như đã làm với Paris, khu vực trung tâm thủ đô Washington DC đã bị phong tỏa nhiều giờ đồng hồ. Đã có tiếng nổ nhưng vụ việc kết thúc và không có một thông báo nào về một âm mưu khủng bố. Tuy nhiên, nỗi lo về lời đe dọa của IS vẫn hiện hữu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước