Đảng Likud giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Israel

Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 18/03/2015 18:33 GMT+7

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trước những người ủng hộ hôm 17/3. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Đảng Likud của Thủ tướng Netanyahu đã giành chiến thắng bất ngờ trước Liên đoàn phục quốc Do Thái của ông Issac Hozog trong cuộc bầu cử Israel.

Theo kết quả kiểm 99,5% số phiếu của cuộc tổng tuyển cử Israel diễn ra ngày 17/3, Đảng Likud của Thủ tướng Netanyahu đã giành chiến thắng bất ngờ trước Liên đoàn phục quốc Do Thái của ông Issac Hozog.

Kết quả kiểm phiếu mới nhất cho thấy Đảng Likud đã giành được 30 ghế trong Quốc hội Israel gồm 120 ghế. Liên đoàn phục quốc Do Thái giành được 24 ghế.

Kết quả này mang lại cho Thủ tướng Israel Netanyahu cơ hội lớn để thành lập một Chính phủ liên minh cánh hữu. Và ông Netanyahu có khả năng tiếp tục nhiệm kỳ thứ 4 và trở thành Thủ tướng tại vị lâu nhất của nhà nước Do Thái này.

Trong một tuyên bố, Đảng Likud cho biết ông Netanyahu dự định thành lập một chính phủ mới trong một vài tuần tới, với các cuộc thương lượng đang được tiến hành với Đảng Ngôi nhà Do Thái của Bộ trưởng Kinh tế Bennett và một số đảng tôn giáo khác.

Ông Herzog, lãnh đạo Liên đoàn phục quốc Do Thái, cũng đã gọi điện chúc mừng Thủ tướng Netanyahu với kết quả bầu cử Quốc hội lần này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước