Điều chỉnh việc ăn uống, lối sống chống bệnh đái tháo đường

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 07/04/2016 19:17 GMT+7

VTV.vn - Việc điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống, thói quen hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng trong việc tránh bệnh đái thoái đường cũng như nguy cơ tử vong sớm.

Đái tháo đường hiện là căn bệnh gây tử vong cao thứ 8 trên thế giới. Nhưng mắc bệnh đái tháo đường không phải là một "bản án tử" với tất cả mọi người.

Theo khuyến cáo của WHO, việc điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống, thói quen hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng trong việc tránh bệnh đái thoái đường cũng như nguy cơ tử vong sớm.

Ước tính, người dân Mỹ trong năm 2012 đã phải tiêu tốn tổng cộng 176 tỷ USD dành riêng cho việc chữa trị đái tháo đường. Do đó, việc có một lối sống lành mạnh sẽ góp phần vừa đảm bảo sức khỏe cũng như túi tiền của người dân.

Không chỉ tại Mỹ, việc giảm thiểu mối nguy cơ mắc căn bệnh đái tháo đường đang được nhận thức cao ở phạm vi toàn cầu. Trong 17 mục tiêu của chương trình nghị sự phát triển bền vững năm 2030, Liên Hợp Quốc đặt mục tiêu tới năm 2030 sẽ giảm bớt 30% số ca tử vong do mắc phải những căn bệnh không truyền nhiễm, trong đó đặc biệt là bệnh đái tháo đường.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước