DN và nhà đầu tư kỳ vọng phát triển kinh tế sau bầu cử tại Myanmar

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 02/11/2015 18:36 GMT+7

VTV.vn - Tại Myanmar, các doanh nghiệp và nhà đầu tư đang chăm chú quan sát cuộc bầu cử sắp tới với kỳ vọng về những tiến bộ mà Chính phủ mới có thể mang lại.

Ngân hàng Thế giới đã xếp Myanmar ở vị trí thứ 117 trong bảng xếp hạng các quốc gia khó kinh doanh nhất. Các công ty muốn kinh doanh ở Myanmar phải đối mặt với khó khăn như: thiếu cơ sở hạ tầng; các quy định ngân hàng có phần cứng nhắc; những lo ngại về bạo lực sắc tộc và đụng độ giữa quân Chính phủ và các nhóm vũ trang đối lập. Các nhà đầu tư cho rằng, vẫn còn nhiều việc cần làm để thúc đẩy một môi trường kinh tế ổn định ở Myanmar.

Cuộc bầu cử lần này tại Myanmar được cho là một cột mốc để xác định tốc độ và phạm vi của các cải cách mở cửa đã được tiến hành trong 4 năm qua, sau khi Chính quyền dân sự thay thế Chính quyền quân sự trực tiếp nắm quyền trong gần 5 thập kỷ. Hệ thống kinh tế tốt hơn là điều mà các nhà đầu tư nước ngoài và cả những doanh nhân Myanmar đang chờ đợi khi Chính phủ mới được thành lập; bởi kinh tế phát triển thì đời sống người dân mới được cải thiện.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước