Đối thoại chiến lược cấp cao EU - Trung Quốc

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 11/06/2016 12:38 GMT+7

VTV.vn - Rạng sáng 11/6 giờ Hà Nội, đối thoại chiến lược cấp cao thường niên lần thứ 6 giữa Liên minh châu Âu và Trung Quốc đã chính thức diễn ra tại thủ đô Brussels (Bỉ).

Đồng chủ trì cuộc đối thoại năm này là Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) - bà Federica Mogherini và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì. Tại cuộc đối thoại, EU và Trung Quốc nhất trí thực thi những cam kết mà lãnh đạo hai bên đã đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh song phương lần thứ 17. Theo đó, hai bên cam kết đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, kết nối cơ sở hạ tầng, kỹ thuật số, các vấn đề pháp lý cũng như giao lưu nhân dân.

Ngoài ra, nhiều chủ đề nóng khác cũng được đưa ra bàn thảo như tình hình Trung Đông, cuộc khủng hoảng Ukraine, cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố cũng như các vấn đề toàn cầu và khu vực khác.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của EU, sau Mỹ, trao đổi thương mại giữa hai bên ước tính mỗi ngày đạt tới 1 tỉ Euro. Cuộc đối thoại lần này cũng là để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU - Trung Quốc lần thứ 18, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới tại Bắc Kinh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước