EU - Trung Quốc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược

Hương Linh-Thứ tư, ngày 29/01/2014 16:19 GMT+7

Ủy viên quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì

Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc đã đồng ý tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Kết quả này đạt được tại vòng đối thoại chiến lược cấp cao giữa hai bên, tổ chức tại Brussels, Bỉ hôm 28/1.

Phát biểu tại cuộc đối thoại với phái đoàn EU, Ủy viên quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì khẳng định, thập kỷ tới sẽ mở ra thời kỳ mới cho mối quan hệ đối tác chiến lược và góp phần làm quan hệ giữa Trung Quốc và EU thêm sức sống.

Ông Dương Khiết Trì cũng cho rằng, những biện pháp cải cách sâu rộng được Chính phủ Trung Quốc thông qua thời gian gần đây cũng phù hợp với các nỗ lực của EU để đưa châu lục này thoát khỏi khủng hoảng nợ công.

Về phần mình, người phụ trách đối ngoại của EU, bà Catherine Aston cho rằng, những bước phát triển gần đây trong quan hệ giữa EU và Trung Quốc đã thể hiện mối quan hệ hợp tác chiến lược đầy ấn tượng.

Trong thời gian tới, các nỗ lực cần được thúc đẩy để tăng cường niềm tin, làm sâu sắc sự hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và nhiều lĩnh vực khác.

Bà Aston cũng cam kết, EU sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa với Trung Quốc trong các vấn đề khu vực và quốc tế mà các bên có lợi ích liên quan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước