Đức kêu gọi châu Âu cùng giải quyết vấn đề người di cư

Lê Quý (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 04/10/2015 06:43 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Thủ tướng Đức ngày 3/10 đã kêu gọi các nước châu Âu cùng với Đức giải quyết vấn đề người nhập cư, trong bối cảnh nhiều người di cư tiếp tục tràn vào các nước châu Âu.

Phát biểu tại thành phố Frankfurt nhân lễ kỷ niệm 25 năm Ngày nước Đức thống nhất, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng nước Đức hiện đang phải đối mặt với những thách thức lớn và riêng nước này không thể tự giải quyết vấn đề người di cư. Do đó, bà Merkel kêu gọi các quốc gia châu Âu và các nước khác trên thế giới cùng san sẻ trách nhiệm trong vấn đề này.

Trước đó, trả lời phỏng vấn cho trang web của Chính phủ Đức, bà Merkel cho rằng, để có thể kiểm soát tình hình nhập cư, các nước châu Âu cần phải cùng nhau bảo vệ khu vực biên giới bên ngoài châu Âu, đồng thời chia sẻ trách nhiệm cùng với một số nước vốn phải tiếp nhận nhiều người tị nạn như: Liban, Jodani hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Ước tính, riêng trong tháng 9 vừa qua, có khoảng 200.000 người di cư đã vào Đức và Chính phủ nước này sẽ phải tiếp nhận ít nhất 800.000 người di cư trong cả năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước