Đức lo ngại về khủng hoảng di cư tại châu Âu

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 01/09/2015 15:46 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: anninhthudo.vn)

VTV.vn - Trước làn sóng người di cư đổ vào châu Âu, Thủ tướng Đức cảnh báo, cuộc khủng hoảng này đang thử thách những lý tưởng cốt lõi về quyền con người ngay giữa trái tim của EU.

Trước làn sóng người di cư đổ vào châu Âu trong khi giữa các quốc gia vẫn tồn tại nhiều bất đồng về vấn đề này, ngày 31/8, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cảnh báo: Cuộc khủng hoảng này đang thử thách những lý tưởng cốt lõi về quyền con người ngay giữa trái tim của EU.

Nhà lãnh đạo Đức nhấn mạnh, cả EU và các quốc gia thành viên cần phải chia sẻ trách nhiệm về người tị nạn. Theo bà Merkel, nếu châu Âu không giải quyết được vấn đề người tị nạn, nếu mối liên hệ chặt chẽ với quyền con người bị phá vỡ, thì đó sẽ không còn là một châu Âu mà người ta tưởng tượng.

Ước tính trong năm nay (2015), Đức sẽ tiếp nhận khoảng 800.000 người tị nạn, cao gấp 4 lần so với năm 2014 và cao hơn bất kỳ nước thành viên EU nào khác. Tuy nhiên, bà Merkel đang thúc đẩy một quy định về hạn ngạch mới trong EU, nhằm san sẻ số người tị nạn sang các quốc gia thành viên khác.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước