Đức thành lập lực lượng chống khủng bố mới

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 20/03/2015 17:50 GMT+7

Lực lượng chống khủng bố của Đức. (Ảnh: Spiegel.de)

VTV.vn - Cảnh sát liên bang Đức sẽ có đơn vị chống khủng bố mới, tăng cường lực lượng cho đơn vị chống khủng bố hiện tại có tên GSG 9.

Việc ra đời lực lượng mới này được thực hiện do lo ngại nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở Đức.

Báo "Tấm gương" của Đức ngày 20/3 cho biết, bên cạnh GSG 9 sẽ có một đơn vị chống khủng bố mới được trang bị vũ trang đầy đủ để có thể phản ứng một cách mau lẹ và linh hoạt trong trường hợp xảy ra tấn công ở Đức. Đơn vị mới sẽ được chuẩn bị kỹ cho các tình huống khẩn cấp liên quan tới khủng bố, giống như từng xảy ra hồi đầu năm tại Paris (Pháp) và Copenhagen (Đan Mạch).

Đơn vị mới có tên gọi là GSG 4 1/2, dự kiến gồm vài trăm người. Bên cạnh các vũ khí như súng ngắn và súng vác vai, lực lượng này cũng được trang bị các xe bọc thép, áo giáp chịu được các vụ tấn công bằng súng như loại tiểu liên Kalashnikov (AK-47). Việc thành lập đơn vị chống khủng bố mới nêu trên nằm trong kế hoạch tăng cường an ninh cho Cục Hình sự liên bang (BKA), Cục Bảo vệ hiến pháp (BfV) và lực lượng cảnh sát liên bang bắt đầu từ năm 2016 với 750 biên chế mới và nguồn kinh phí bổ sung 328 triệu Euro.

Đơn vị chống khủng bố hiện nay của cảnh sát liên bang được thành lập từ năm 1972 sau vụ bắt cóc con tin ở thành phố Munich, khi 11 vận động viên Israel tham dự Olympic bị bắt làm con tin và bị giết hại.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước