EU bị chỉ trích vì phân biệt đối xử người tị nạn

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 24/02/2016 14:33 GMT+7

Người di cư chờ tại Canakkale, Thổ Nhĩ Kỳ để tìm cách vượt biển tới Hy Lạp. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 23/2, Tổ chức Ân xá Quốc tế đã chỉ trích cách xử lý cuộc khủng hoảng di cư, cũng như những nỗ lực của các nước thành viên EU trong việc chống lại mối đe dọa khủng bố.

Trong báo cáo thường niên, tổ chức Liên minh châu Âu có trụ sở tại thủ đô London (Anh) đề cập việc một số quốc gia EU tham gia Hiệp ước Schengen gần đây đã tái áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn làn sóng người di cư và tị nạn lớn chưa từng có để trốn chạy khỏi xung đột, nội chiến và nghèo đói tại các quốc gia Trung Đông, châu Phi và Nam Á.

Tổ chức này cũng kêu gọi 28 quốc gia thành viên EU thiết lập những lộ trình an toàn và hợp pháp giúp những người khốn khổ đang tìm đường tới châu Âu.

Trong báo cáo thường niên nói trên, Tổ chức Ân xá Quốc tế cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về các đạo luật chống khủng bố mới được ban hành trên toàn châu Âu, đặc biệt là đạo luật khẩn cấp quốc gia "tước bỏ các quyền lợi" đối với người di cư và tị nạn, đang được Pháp áp dụng kể từ sau loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris tháng 11/2015 làm 130 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước