EU kêu gọi Hy Lạp chấp nhận yêu cầu của chủ nợ

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 30/06/2015 06:00 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đã kêu gọi người dân Hy Lạp bỏ phiếu đồng ý trong cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề nợ vào ngày 5/7 tới.

Hy Lạp đang đứng trước thời khắc sinh tử. Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (30/6), nước này sẽ phải trả 1,6 tỷ euro cho Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hoặc phải tuyên bố vỡ nợ. Ngay trước thời khắc quan trọng này, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đã kêu gọi người dân Hy Lạp bỏ phiếu đồng ý trong cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề nợ vào ngày 5/7 tới.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đã kêu gọi người dân Hy Lạp chấp nhận các yêu cầu của các chủ nợ để đổi lấy các khoản vay trong cuộc trưng cầu dân ý vào chủ nhật này.

Ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết: "Đây là thời điểm rất quan trọng đối với người dân Hy Lạp và đối với người dân châu Âu. Đây là thời điểm để người dân Hy Lạp nói nên tiếng nói của mình và quyết định vận mệnh của mình và quan trọng hơn là cả các thế hệ kế tiếp".

Ông Jean-Claude Juncker cũng lên tiếng cảnh báo cử tri Hy Lạp, nếu họ phản đối đề xuất cải cách của các chủ nợ trong cuộc trưng cầu dân ý sắp tới, điều đó đồng nghĩa với việc họ nói "Không" với châu Âu.

Trong ngày 29/6, phát biểu trước khi bước vào cuộc họp khẩn về tình hình Hy Lạp với nhiều quan chức chính phủ, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhận định trong tình hình hiện nay, nếu không thể thỏa hiệp, châu Âu sẽ thua cuộc. Tuy nhiên, bà Merkel cũng nhấn mạnh việc cần thiết phải giữ vững các nguyên tắc của liên minh, nếu không sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của EU trên thế giới và làm tổn hại tới tính thống nhất của EU.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước