EU tiếp tục bất đồng về vấn đề người di cư

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 06/09/2015 12:55 GMT+7

VTV.vn - Bất đồng lớn nhất giữa các nước EU trong vấn đề người di cư đó là về cơ chế phân bổ hạn ngạch người tỵ nạn.

Ngày 5/9, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã không thể đạt được một thỏa thuận chung về những biện pháp nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng người di cư đang diễn ra ngày càng trầm trọng tại châu Âu.

Phát biểu với báo giới tại Luxembourg, Đại diện cấp cao của EU về chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini đã cảnh báo rằng, cuộc khủng hoảng người di cư tại châu Âu sẽ còn tiếp diễn; đồng thời kêu gọi các nước EU sớm đạt được sự đồng thuận để giải quyết vấn đề người di cư một cách có hiệu quả.

Hiện bất đồng lớn nhất giữa các nước EU trong vấn đề người di cư đó là về cơ chế phân bổ hạn ngạch người tỵ nạn. Theo đó, Đức và Pháp ủng hộ cơ chế này, tuy nhiên một số nước như Hungary hay Ba Lan lại không đồng tình.

Dự kiến vào tuần sau, Ủy ban châu Âu sẽ công bố kế hoạch sửa đổi về việc phân bổ hạn ngạch người tỵ nạn đối với các nước thành viên EU.

Chuyến tàu đầu tiên chở người di cư đến Munich, Đức Chuyến tàu đầu tiên chở người di cư đến Munich, Đức

VTV.vn - Cảnh sát Đức cho biết, chuyến tàu đặc biệt đầu tiên chở 450 người di cư xuất phát từ Áo đã đến được thành phố Munich, Đức vào ngày 5/9.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước