EU viện trợ 460 triệu USD cho Campuchia

Thạch Thông (Dịch)-Thứ sáu, ngày 29/05/2015 19:17 GMT+7

Phó Thủ tướng kiêm Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng phát triển Campuchia Keat Chhon và Đại sứ EU tại Campuchia Jean Francois Cautain. (Ảnh: THX)

VTV.vn- Chiều 28/5, tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, Liên minh châu Âu (EU) đã ký thỏa thuận cấp 460 triệu USD cho Campuchia đẩy mạnh phát triển kinh tế trong giai đoạn 2014-2020.

Gói viện trợ này lớn gấp đôi gói viện trợ mà Liên minh châu Âu đã cấp cho Campuchia trong giai đoạn 2007 - 2013. Đây là sự khẳng định cam kết của Liên minh châu Âu đối với các nỗ lực phát triển kinh tế, xã hội và chính trị của Campuchia.

Liên minh châu Âu đánh giá cao những kết quả mà Campuchia đã đạt được trong thời gian gần đây và bày tỏ hy vọng gói hỗ trợ lần này sẽ tiếp tục giúp Campuchia đẩy mạnh công cuộc xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy cải cách trong các lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp và quản lý tài nguyên thiên nhiên, quản lý hành chính.

Tính đến nay, EU đã viện trợ cho Campuchia 1,28 tỷ USD. Nếu tính cả tài trợ từ các nước thành viên EU, nguồn ODA này lên tới 3,7 tỷ USD, chiếm 20% tổng ODA dành cho Campuchia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước