Europol triệt phá băng nhóm lừa đảo thuế VAT

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 04/03/2015 15:29 GMT+7

Giám đốc cơ quan Cảnh sát hình sự châu Âu (Europol) Rob Wainwright. (Ảnh: Thetimes.co.uk)

(VTV.vn) - Europol đã bắt giữ 9 đối tượng tình nghi chuyên lừa đảo thuế Giá trị gia tăng (VAT) lên đến hàng trăm triệu Euro.

Cảnh sát châu Âu (Europol) hôm 3/3 thông báo đã bắt giữ 9 đối tượng tình nghi trong một chiến dịch trấn áp tội phạm nhằm vào một băng nhóm chuyên lừa đảo thuế Giá trị gia tăng (VAT) lên đến hàng trăm triệu Euro.

Với chiến dịch Vertigo, một chiến dịch lớn nhất từ trước tới nay trên phạm vi toàn châu lục nhằm vào loại hình tội phạm này, Europol đã cùng lúc tiến hành đột kích và bắt giữ những kẻ tình nghi tại các quốc gia như Hà Lan, Đức, Cộng hòa Czech, Ba Lan và các nước thuộc EU khác.

Băng nhóm tội phạm trên bị tình nghi đã gian lận thuế VAT, khiến nhiều quốc gia thiệt hại hàng trăm triệu Euro mỗi năm về doanh thu. Nhóm này hoạt động theo nguyên tắc nhập khẩu hàng hóa không chịu thuế VAT và sau đó bán chúng cho các nhà nhập khẩu chịu thuế VAT tại địa phương nhằm né tránh thuế mà chúng phải trả cho các Chính phủ.

Theo Europol, việc chống gian lận thuế VAT là một ưu tiên trong cuộc chiến chống lại các loại tội phạm nguy hiểm và có tổ chức.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước