Phòng chống thủ đoạn gian lận hoàn thuế GTGT

TCKTCT-Chủ nhật, ngày 17/11/2013 16:07 GMT+7

Mặc dù Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ DN sản xuất, xuất khẩu về vốn, giãn giảm thuế, thế nhưng ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang lợi dụng những ưu đãi thuế và chính sách để trục lợi.

Trong 2 năm trở lại đây, Nhà nước đã có hàng loạt chính sách hỗ trợ vốn, giãn và giảm thuế đối với các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu. Nhưng những sự hỗ trợ đó là cần thiết và thực sự có hiệu quả đối với không ít doanh nghiệp.

Tuy nhiên, có thực tế ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang lợi dụng những ưu đãi thuế và chính sách để trục lợi. Phổ biến một bộ phận doanh nghiệp xuất khẩu có hành vi khai báo gian lận và chiếm đoạt tiền thuế giá trị gia tăng từ chính sách Nhà nước. Cơ quan thuế cũng có chiến dịch để xử lý các tình trạng gian lận này. Mới đây, đoàn thanh tra Tổng cục Thuế đã phát hiện 5 doanh nghiệp có những sai phạm nghiêm trọng về hoàn thuế giá trị gia tăng.

‘ Ông Nguyễn Đẩu (phải) trao đổi với phóng viên về vấn đề gian lận thuế VAT

Những vấn đề về phòng chống gian lận thuế giá trị gia tăng đã được phóng viên VTV đưa ra trao đổi với ông Nguyễn Đẩu, Phó Vụ trưởng Vụ thanh tra, Tổng cục Thuế trong chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần tuần này. Sau đây là nội dung chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước