Eurozone đặt thời hạn chót để Hy Lạp trình kế hoạch trả nợ

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 08/07/2015 14:13 GMT+7

VTV.vn - Lãnh đạo Eurozone đã quyết định gia hạn thời gian để Hy Lạp trình kế hoạch trả nợ mới, trước khi một phiên họp toàn thể EU diễn ra vào cuối tuần này.

Phát biểu sau khi Hội nghị kết thúc tại Brussel (Bỉ), ngày 7/7, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết, vẫn còn cơ hội cho Hy Lạp đưa ra các đề xuất cải cách mới của mình. Tuy nhiên, thời gian cho Hy Lạp không còn nhiều nếu nước này thực sự muốn được trợ giúp.

"Tôi xin được thông báo rõ ràng rằng, thời hạn chót cuối cùng của Hy Lạp là tuần này. Tất cả chúng ta phải có trách nhiệm trước cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp và tất cả chúng ta phải có trách nhiệm giải quyết”, ông Donald Tusk nói.

Theo kế hoạch, lãnh đạo 28 nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ nhóm họp tại Brussels vào ngày 12/7 để tiến hành cuộc thảo luận mang tính quyết định cho vấn đề nợ của Hy Lạp, trong đó Athens phải đưa ra chi tiết kế hoạch cải cách của nước này trước ngày 9/7.

Theo Thủ tướng Đức Angela Merkel, đây chính là điều kiện để có thể khởi động đàm phán về một chương trình cứu trợ thứ ba cho Athens.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước