G7 quan ngại về tình hình căng thẳng trên Biển Đông và Biển Hoa Đông

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 09/06/2015 06:00 GMT+7

Các lãnh đạo G7 nhóm họp. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tuyên bố chung của Hội nghị G7 đã dành một phần để bày tỏ sự quan ngại đối với tình hình căng thẳng trên Biển Đông và Biển Hoa Đông thời gian gần đây.

Hội nghị thượng đỉnh Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển (G7) đã bế mạc hôm 8/6 sau hai ngày làm việc tại lâu đài Elmau, miền Nam nước Đức. Tuyên bố chung được đưa ra sau hội nghị đã giành một phần để bày tỏ sự quan ngại đối với tình hình căng thẳng trên Biển ĐôngBiển Hoa Đông thời gian gần đây.

Các nhà lãnh đạo G7 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết xung đột một cách hòa bình cũng như bảo đảm tự do hàng hải và khai thác kinh tế biển một cách hợp pháp. G7 cũng cương quyết phản đối việc sử dụng các biện pháp đe dọa, cưỡng ép, sử dũng vũ lực hoặc hành động đơn phương nhằm thay đổi nguyên trạng biển, như việc mở rộng các đảo nhân tạo quy mô lớn thời gian gần đây trên Biển Đông.

Tuyên bố chung của G7 nhấn mạnh, cần duy trì trật tự hàng hải theo luật pháp quốc tế cũng như bảo đảm an ninh hàng hải quốc tế, đặc biệt là Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước