Gia đình nhà báo Sotloff từng bí mật đàm phán với IS nhưng bất thành

H.M-Thứ tư, ngày 03/09/2014 11:05 GMT+7

Gia đình nhà báo được cho là vừa bị tổ chức ISIS hành quyết từng bí mật đàm phán xin tha nhưng bất thành.

Theo nguồn tin của CNN, gia đình nhà báo thứ hai bị hành quyết - Steven Sotloff đã giữ bí mật về chuyện anh bị bắt cóc trong suốt hơn một năm qua và mẹ anh từng xin IS thả con trai nhưng bất thành.

Mới đây, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã đăng tải một video ghi lại cảnh hành quyết một nhà báo Mỹ có tên Steven Sotloff. Trong video được phát đi, nhà báo Sotloff bị ép phải nói rằng ông đang “phải trả giá” cho những hành động quân sự của Mỹ.

Mạng lưới tình báo của Mỹ đang xác minh tính xác thực của đoạn video trên và gia đình nhà báo cũng đang rất thấp thỏm chờ tin. “Gia đình nhà báo Sotloff đã biết tin và không muốn lên tiếng về bất cứ điều gì”, người đại diện của gia đình nhà báo được cho là vừa bị hành quyết chia sẻ.

Thông điệp của IS khi tung video hành quyết thứ hai: Muốn các nước đồng minh Mỹ lui quân

Trong video mới được phát đi, ngoài việc hành quyết dã man nhà báo Sotloff, tên khủng bố cũng lên tiếng đe dọa sẽ tiến hành cuộc hành quyết tiếp theo với một công dân Anh tên David Cawthorne Haines. Theo Washington Post, David Cawthorne Haines là một nhân viên cứu trợ bị bắt cóc hồi tháng 3/2013.

Tên khủng bố nói: “Chúng tôi thực hiện vụ hành quyết này để cảnh báo những quốc gia bước vào cuộc chiến giữa Mỹ và các quốc gia Hồi giáo. Hãy lùi lại và để chúng tôi yên”.

Thủ tướng Anh – ông David Cameron đã lên tiếng chỉ trích vụ hành quyết man rợ với nhà báo Sotloff và cho rằng đó là “tội ác ghê tởm và đáng khinh bỉ”.

Nhà báo Sotloff là ai?

Nhà báo Sotloff mất tích khi đang đưa tin từ Syria hồi tháng 8/2013 tuy nhiên gia đình vẫn giữ bí mật về tin tức của ông vì lo sợ điều đó sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của Sotloff. Được biết, gia đình và cơ quan chính phủ Mỹ đã từng cố để đàm phán nhằm trả tự do cho nhà báo Sotloff hồi năm ngoái.

Tuần trước, mẹ của Sotloff, bà Shirley Sotloff đã công bố một video cầu xin lĩnh đạo IS – Abu Bakr al-Baghadadi đừng hành quyết con trai bà.

“Steven là một nhà báo tới Trung Đông để đưa tin về sự thống khổ của người Hồi giáo dưới bàn tay của những tên khủng bố. Steven là một người con, người cháu, người anh trai tuyệt vời của gia đình. Steven luôn là người nghĩa hiệp và giúp đỡ kẻ yếu”, mẹ của nhà báo Sotloff chia sẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước