Giáo hoàng Francis kết thúc chuyến thăm Mỹ

Quang Anh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 28/09/2015 18:17 GMT+7

Giáo hoàng Francis tại Philadelphia. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Giáo hoàng Francis đã rời thành phố Philadelphia, chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến thăm Mỹ 6 ngày.

Tối 27/9 theo giờ địa phương, Giáo hoàng Francis đã rời thành phố Philadelphia, chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến thăm Mỹ 6 ngày của người đứng đầu tòa thánh Vatican.

Trước khi lên máy bay trở về Vatican, Giáo hoàng Francis đã chủ trì buổi thánh lễ với hơn 1 triệu người tham dự tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania.

Đối với người dân Mỹ, chuyến thăm của Giáo hoàng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và vượt ra ngoài phạm vi của tôn giáo đơn thuần. Chuyến đi này còn mang theo rất nhiều thông điệp quan trọng khác về chính trị, ngoại giao và xã hội. Trong các cuộc hội kiến với Tổng thống Barack Obama và tầng lớp lãnh đạo của nước chủ nhà, người đứng đầu tòa thánh Vatican đã đề cập đến hàng loạt các vấn đề đang gây nhiều tranh cãi và chia rẽ ở nước Mỹ hiện nay như vấn đề bình thường hóa với Cuba, nhập cư và hôn nhân đồng giới hay vấn đề người di cư.

Trong 6 ngày ở Mỹ, Giáo hoàng đã đến thăm thủ đô Washington DC, hai thành phố New York và Philadelphia. Đây là chuyến thăm Mỹ chính thức lần đầu tiên của Giáo hoàng Francis.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước