Giáo hoàng Francis kêu gọi giải quyết các cuộc xung đột

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 26/09/2015 07:02 GMT+7

Giáo hoàng Francis phát biểu ttrước Đậi hội đồng LHQ. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Giáo hoàng Francis đã có bài phát biểu đáng chú ý trước Đại hội đồng LHQ, trong đó, ông kêu gọi bảo vệ môi trường, giải quyết các cuộc xung đột và giúp đỡ người nghèo.

Mở đầu bài phát biểu của mình, Giáo hoàng đã đánh giá cao những thành tựu mà Liên Hợp Quốc đạt được trong 70 năm qua. Tuy nhiên, ông kêu gọi tổ chức quốc tế lớn nhất hành tinh này cần phải cải tổ.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Giáo hoàng Francis kêu gọi thế giới cần hành động nhanh chóng để bảo vệ môi trường. Người đứng đầu Tòa thánh Vatican cũng tin tưởng Hội nghị thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu sẽ diễn ra tại thủ đô Paris của Pháp tháng 12/2015 sẽ đạt được thỏa thuận cơ bản và hiệu quả.

Nhắc đến chương trình nghị sự phát triển toàn cầu của Liên Hợp Quốc đến năm 2030, ông cho rằng các nhà lãnh đạo trên thế giới nên kiên quyết thực thi những gì đã cam kết để thế giới sớm hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững.

Đề cập đến một loạt vấn đề nóng trên thế giới, Giáo hoàng nhắc đến thảm cảnh đau thương ở Trung Đông và Bắc Phi, khi mà nhiều người đang phải trốn chạy và trả giá bằng mạng sống mình. Giáo hoàng Francis cũng kịch liệt lên án tình trạng buôn bán ma túy đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người.

Đây là lần thứ 5 một vị giáo hoàng phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Giáo hoàng Francis kêu gọi Washington không quay lưng với người nhập cư Giáo hoàng Francis kêu gọi Washington không quay lưng với người nhập cư

VTV.vn - Tiếp tục chuyến công du Mỹ, hôm qua (24/9), Giáo hoàng Francis đã có bài phát biểu lịch sử trước toàn thể lưỡng viện Quốc hội Mỹ.

c giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước