Giáo hoàng Francis: Tự do ngôn luận cần có giới hạn

Minh Nguyệt (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 16/01/2015 12:23 GMT+7

Giáo hoàng Francis tới Manila hôm 15/1 (ảnh: AP)

Giáo hoàng Francis cho rằng, tự do ngôn luận cũng cần phải có giới hạn khi ông đề cập vụ tấn công đẫm máu nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo tại thủ đô Paris của Pháp tuần trước.

Phát biểu với các phóng viên trên chuyến bay từ Sri Lanka đến Philippines trong hành trình châu Á của mình, Giáo hoàng Francis cho rằng, tự do ngôn luận cũng cần phải có giới hạn và tín ngưỡng không phải là điều có thể mang ra làm trò đùa.

"Một số người thường nói xấu về tôn giáo, về tín ngưỡng của người khác thậm chí là đùa cợt. Nhưng điều gì cũng nên có giới hạn. Không nên khiêu khích, xúc phạm đức tin của người khác và cũng không nên lấy đức tin của người khác ra làm trò đùa" - Giáo hoàng Francis nhấn mạnh.

Trong 3 ngày khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris, bắt đầu bằng vụ tấn công nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo đã có tổng cộng 17 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là các phóng viên, họa sỹ của tạp chí Charlie Hebdo. Những kẻ thực hiện vụ tấn công cho biết, đây là hành động nhằm trả đũa việc tạp chí này đã đăng tải những bức tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed của đạo hồi.

Giáo hoàng Francis cùng nhiều nhà lãnh đạo tôn giáo đã lên án vụ tấn công của những kẻ khủng bố nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo.

Sáng nay (16/1), Giáo hoàng Francis đã có cuộc gặp Tổng thống Philippines Benigno Aquino. Theo kế hoạch trong chuyến thăm Philippines 5 ngày, Giáo hoàng sẽ gặp gỡ các nạn nhân của bão Haiyan và các lãnh đạo tôn giáo để cùng nhấn mạnh quan ngại về tình trạng đói nghèo, ô nhiễm môi trường cũng như sự cần thiết của các cuộc đối thoại giữa các tôn giáo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước